|
 
 
 
วันที่ / Date 08/05/2567
72.50 บาท/กก. (THB/Kg.)
 
วันที่ / Date 07/05/2567
1,490.00 USD/MT (@ B/USD)
  •   รมว.เกษตรฯ แถลงผลงาน ย้ำชัด! "เกษตรฯ 99 วัน ทำได้จริง" กยท. ร่วมขับเคลื่อนนโยบายต่อเนื่อง new

รมว.เกษตรฯ แถลงผลงาน ย้ำชัด! "เกษตรฯ 99 วัน ทำได้จริง" กยท. ร่วมขับเคลื่อนนโยบายต่อเนื่อง มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตชาวสวนยาง

 

วันนี้ (21 ธ.ค. 66) ห้องประชุมธารทิพย์ อาคาร 99 ปี ม.ล.ชูชาติ กำภู กรมชลประทาน กรุงเทพฯ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แถลงผลการดำเนินงาน "เกษตรฯ 99 วัน ทำได้จริง" ด้าน การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) นำโดย นายณกรณ์ ตรรกวิรพัท ผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ และนายโกศล บุญคง รองผู้ว่าการด้านธุรกิจ เข้าร่วมงานในครั้งนี้ เผยพร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานของ กยท. ตามนโยบาย รมว.เกษตรฯ อย่างต่อเนื่อง มุ่งยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรชาวสวนยางให้ดียิ่งขึ้น

       นายณกรณ์ เผยถึงการดำเนินงานของ กยท. ที่สอดคล้องกับนโยบาย รมว.เกษตรฯ ระยะสั้น (99 วัน) ว่า นโยบายการปราบปรามสินค้าเกษตรนำเข้าผิดกฎหมาย ที่ รมว.เกษตรฯ ให้ความสำคัญนั้น กยท. ได้ร่วมสนับสนุนและให้ความร่วมมือในภารกิจของทีมเฉพาะกิจพญานาคราช เพื่อปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมาย พร้อมจัดตั้งทีมสายลับยาง จากเครือข่ายเกษตรกรชาวสวนยางและผู้ที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ร่วมกันเฝ้าระวังและสอดส่องการลักลอบนำเข้ายางพาราผิดกฎหมาย พร้อมแจ้งเบาะแสแก่หน่วยงานผู้มีอำนาจเข้าจับกุมทำให้ราคายางมีแนวโน้มสูงขึ้น สร้างความเชื่อมั่นและเสถียรภาพให้ชาวสวนยาง นอกจากนี้ กยท. ยังดำเนินการตามนโยบายการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับชาวสวนยาง ด้วยการจัดสรรสวัสดิการแก่เกษตรกรชาวสวนยาง โดยล่าสุดได้ปรับหลักเกณฑ์การจ่ายเงินให้แก่ทายาท กรณีเกษตรกรชาวสวนยางที่ขึ้นทะเบียนกับ กยท. เสียชีวิตทุกกรณี รายละ 30,000 บาท รวมวงเงินงบประมาณ 380 ล้านบาท ในขณะเดียวกัน กยท. ยังเดินหน้าสนับสนุนการขายคาร์บอนเครดิตในสวนยาง และดำเนินการนำร่องในสวนยาง 45,000 ไร่ ใน จ.จันทบุรี จ.เลย และ จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อขอยื่นรับรองมาตรฐาน T-VER ในเดือน ธ.ค. นี้ และในปี 2567 กยท. จะร่วมมือกับภาคเอกชนยื่นขอรับรองมาตรฐาน Verified Carbon Standard (VCS) ในพื้นที่สวนยาง จ.เชียงราย จำนวน 50,000 ไร
 
       "กยท. พร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายและข้อสั่งการของ รมว.เกษตรฯ อย่างจริงจังและต่อเนื่องครอบคลุมทุกมิติ โดยมุ่งหวังว่าการดำเนินงานในอนาคตจะนำไปสู่การสร้างความเข้มแข็งควบคู่ไปกับการยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรให้ดียิ่งขึ้น ตามเป้าหมายให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มขึ้น 3 เท่า ภายใน 4 ปี ด้วยนโยบายสำคัญของ รมว.เกษตรฯ" นายณกรณ์ กล่าวทิ้งท้าย
 
ที่มา : การยางแห่งประเทศไทย
Update :  25 ธันวาคม 2566     เวลา : 09:12:14 น.
 

สมาคมน้ำยางข้นไทย
60 ถ.โชติวิทยะกุล 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
Tel. 0 7455 9508 , 09 5065 2772
E-mail tla.latex@gmail.com, contact@tla-latex.org

ระบบจัดการข้อมูล | ระบบเช็คอีเมล์
Copyright 2006. www.tla-latex.org All rights reserved.
Powered by ME-FI dot com