|
 
 
 
วันที่ / Date 09/05/2567
73.00 บาท/กก. (THB/Kg.)
 
วันที่ / Date 08/05/2567
1,500.00 USD/MT (@ B/USD)
  •   รมว.เกษตรฯ ตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตยางรถยนต์ new

รมว.เกษตรฯ ตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตยางรถยนต์ นิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง จ.ระยอง เตรียมให้การยางแห่งประเทศไทย ลงนามความร่วมมือซื้อยางช่วยเหลือเกษตรกรในเรื่องราคา

 

วันนี้ (10 ธ.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงงานผลิตยางรถยนต์ บ.หวาอี้ กรุ๊ป ประเทศไทย จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมหลักชัยเมืองยาง ต.สำนักทอง อ.เมือง จ.ระยอง มีนายไตรภพ วงศ์ไตรรัตน์ ผวจ.ระยอง พล.ต.ต.พงษ์พันธ์ วงศ์มณีเทศ ผบก.ภ.ระยอง นายเรืองฤทธิ์ ประกอบธรรม นอภ. เมืองระยอง นายธนโชค พงษ์ชวลิต เกษตรและสหกรณ์จังหวัดระยอง น.ส.วรนุช สีแดง เกษตรจังหวัดระยอง ดร.เพิก เลิศวังพง คณะทำงาน รมว.เกษตรฯ ประธานบอร์ดการยางแห่งประเทศไทย นายศิริพันธ์ ตรีไตรรัตนกูล กำนันตำบลสำนักทอง นายกสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านจังหวัดระยอง คณะกรรมการบอร์ดการยางแห่งประเทศ และนายสัมฤทธิ์ อู่ทรงธรรม ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.กะเฉด ร่วมให้การต้อนรับ โดย รมว.เกษตรฯ ได้เยี่ยมชมกระบวนการผลิตภายในโรงงาน ก่อนจะพบปะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนเกษตรกรชาว จังหวัดระยอง และชาวจังหวัดจันทบุรี ที่มารอต้อนรับด้วย

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ปัจจุบันพบว่า ปัญหาราคายางตกต่ำ ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนเดินทางมาดูโรงงานผลิตยางรถยนต์ในวันนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรี มีนโยบายที่จะส่งเสริมให้ยางพารามีราคา เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร ไม่ต้องโค่นยางพาราหันไปปลูกพืชอื่น เนื่องจากประสบปัญหาราคาตกต่ำอยู่ในขณะนี้ โดยการยางแห่งประเทศไทยจะมีการจับมือภาคเอกชนในการผลิตยางรถยนต์ ที่ใช้ในหน่วยงานของราชการทั้งหมด ทั้งนี้บริษัทดังกล่าวผลิตยางรถยนต์ที่มีคุณภาพ ส่งขายทั่วโลกจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับเกษตรกรชาวสวนยาง โดยจากนี้ไปการยางแห่งประเทศไทยจะได้ประสานกับบริษัทหวาอี้ดังกล่าว เพื่อลงนามความร่วมมือที่จะซื้อน้ำยาง หรือยางแผ่นจากเกษตรกรชาวสวนในพื้นที่ ซึ่งจะเป็นการช่วยให้ยางพารามีราคาสูงขึ้น อย่างไรก็ตามในพืชอื่นๆ นั้นก็จะมีส่งเสริมให้ราคาสูงด้วยเช่นกัน โดยการทำการตลาดนำ เช่น การหาตลาดต่างประเทศ และนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้ เพื่อเพิ่มรายได้ให้เกษตรกร

นอกจากนี้ รมว.เกษตรฯ ยังได้เปิดเผยถึงที่ดิน สปก.ด้วยว่า ในเรื่องที่ดิน สปก.4-01 เปลี่ยนเป็นโฉนดหลังจากที่เกษตรกรเข้าไปประโยชน์ครบ 5 ปีแล้วนั้น ได้มีการประกาศในราชกิจจาฯ เรียบร้อยแล้ว ไปเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีผลบังคับใช้ทันที ขณะนี้ในทุกจังหวัดกำลังเร่งออกโฉนด เป้าหมายประมาณ 22 ล้านไร่ จะทยอยออกให้ประชาชน ซึ่งเบื้องต้นจะมีการมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนก่อนในวันที่ 15 ม.ค.67

 

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง

Update :  12 ธันวาคม 2566     เวลา : 11:52:33 น.
 

สมาคมน้ำยางข้นไทย
60 ถ.โชติวิทยะกุล 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
Tel. 0 7455 9508 , 09 5065 2772
E-mail tla.latex@gmail.com, contact@tla-latex.org

ระบบจัดการข้อมูล | ระบบเช็คอีเมล์
Copyright 2006. www.tla-latex.org All rights reserved.
Powered by ME-FI dot com