|
 
 
 
วันที่ / Date 09/05/2567
73.00 บาท/กก. (THB/Kg.)
 
วันที่ / Date 08/05/2567
1,500.00 USD/MT (@ B/USD)
  •   กยท. ร่วม ทีม ฉก. "พญานาคราช" ปราบปรามลักลอบนำเข้ายางผิดกฎหมาย new
เมื่อวานนี้ (27 พ.ย. 66) กยท. ร่วมทีมเฉพาะกิจพญานาคราช ลงพื้นที่ จ.ระนอง หารือแนวทางปราบปรามขบวนการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย สนองรับนโยบายรัฐมนตรีเกษตรฯ
 
          นายสุขทัศน์ ต่างวิริยกุล รองผู้ว่าการด้านปฏิบัติการ กล่าวว่า "ทีม ฉก. พญานาคราช” ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แต่งตั้งขึ้นมาเพื่อร่วมปฏิบัติการและสนับสนุนเจ้าหน้าที่สารวัตรปศุสัตว์ สารวัตรประมง และสารวัตรเกษตรในการเร่งรัดตรวจสอบ ติดตาม และจับกุมผู้ลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรแบบผิดกฎหมาย ได้ลงพื้นที่จังหวัดระนอง นำโดย นายระพีภัทร์ จันทรศรีวงศ์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร นายภัสชญภณ หมื่นแจ้ง รองอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ของกรมวิชาการเกษตร การยางแห่งประเทศไทย (กยท.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามประเด็นปัญหาการลักลอบนำเข้า ส่งออกสินค้าเกษตรด้านพืช (ยางพารา) ที่ผิดกฎหมายจังหวัดระนอง โดยได้เข้าพบนายราชัน มีน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง เพื่อหารือข้อราชการและแนวทางแก้ไขปัญหาการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย ป้องกันผลกระทบที่เกษตรกรอาจจะได้รับ ทั้งนี้ อธิบดีกรมวิชาการ และคณะ ได้นำทีม ฉก. พญานาคราช ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ซึ่งร่วมตรวจสอบการขนส่งและเคลื่อนย้ายยาง พร้อมตรวจสอบใบอนุญาตค้ายาง ณ จุดตรวจศิลาสลัก จ.ป.ร. ซึ่งเป็นจุดบูรณาการร่วมของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ กับหน่วยงานด้านความมั่นคง (ฉก.ร .25) ใน อ.กระบุรี จ.ระนอง
 
          นายสุขทัศน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในเดือนธันวาคม นี้ กยท. กรมวิชาการเกษตร เกษตรและสหกรณ์จังหวัดระนอง จะอำนวยความสะดวกในการขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยางพารา ชี้แจงการขอใบอนุญาตค้ายาง และการรายงานปริมาณยางคงเหลือของผู้ค้ายางพารา ผ่านระบบ Application (จัดทำโดยเกษตรและสหกรณ์จังหวัดระนอง) เพื่อใช้เป็นข้อมูลให้กับเกษตรกรและผู้ค้ายางในจังหวัด ถือเป็นจังหวัดนำร่องก่อนขยายผลทั่วประเทศ และจะร่วมกันจัดประชุมชี้แจง รับฟังความเห็นเกษตรกรชาวสวนยาง ผู้ค้ายางและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อเดินหน้าแนวทางป้องกันและแก้ปัญหาการลักลอบนำเข้ายางผิดกฎหมายให้หมดสิ้นไป ทั้งนี้ กยท. จะเร่งดำเนินการขึ้นทะเบียนเกษตรกรชาวสวนยาง ใน จ.ระนอง ให้แล้วเสร็จ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม นี้
          "กยท. พร้อมให้ความร่วมมือกับกรมวิชาการเกษตร และบูรณาการกับหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนให้เกิดแนวทางปฏิบัติอย่างจริงจังในการปราบปรามการลักลอบนำเข้าสินค้าเกษตรผิดกฎหมาย และผลักดันนโยบายเพื่อสร้างเสถียรภาพราคายาง โดยคำนึงถึงความเป็นอยู่ของเกษตรกรชาวสวนยางเป็นสำคัญ” นายสุขทัศน์ กล่าวเน้นย้ำ
 
ที่มา : การยางแห่งประเทศไทย
Update :  29 พฤศจิกายน 2566     เวลา : 09:41:41 น.
 

สมาคมน้ำยางข้นไทย
60 ถ.โชติวิทยะกุล 3 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 90110
Tel. 0 7455 9508 , 09 5065 2772
E-mail tla.latex@gmail.com, contact@tla-latex.org

ระบบจัดการข้อมูล | ระบบเช็คอีเมล์
Copyright 2006. www.tla-latex.org All rights reserved.
Powered by ME-FI dot com